top of page
ceesii2562

โค้ชแนะเด็กใหม่เวลส์ให้เป็น 'ผู้เล่นชั้นนำ'ลุคแฮร์ริสเล่นให้กับฟูแล่ม



มาร์โก ซิลวา หัวหน้าโค้ชฟูแล่มได้แนะนำให้ลุค แฮร์ริส กลายเป็น “ผู้เล่นระดับแนวหน้า” และยืนยันว่านักเตะวัย 17 ปีรายนี้จะไม่ถูกเปลี่ยนจากการเรียกชุดใหญ่ครั้งแรกของเขาในทีมชาติเวลส์


มิดฟิลด์ที่เกิดในเจอร์ซีย์รายนี้รวมอยู่ในทีม 28 คนของโรเบิร์ต เพจสำหรับเกมเนชั่นส์ลีกสองนัดที่พบกับเบลเยียมและโปแลนด์ แม้จะไม่เคยเล่นฟุตบอลลีกแม้แต่นาทีเดียวให้กับทีมชุดขาว


เขาประเดิมสนามให้กับฟูแล่มในเกมที่แพ้ 2-0 คาราบาว คัพ รอบสองที่ครอว์ลีย์เมื่อเดือนที่แล้ว เมื่อเขาถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง และถูกเวลส์ต่อยอดในระดับอายุต่ำกว่า 19 ปี


สถิติที่ดีในฟุตบอลอายุต่ำกว่า 21 ปี ซึ่งรวมถึงประตูในเกมกับฮัลล์เมื่อวันพุธ ทำให้แฮร์ริสมีโอกาสสร้างความประทับใจให้กับบอสของเวลส์ในแบบเดียวกับที่เขาจับตามองของซิลวา


“สำหรับเด็กอายุ 17 เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว อย่างแรกเลย เขามีสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากในความคิดของผมในวงการฟุตบอล เขาถ่อมตัวพอที่จะเข้าใจสถานการณ์” ซิลวากล่าว


“เขาเข้าใจดีว่าทุกคนสามารถเห็นคุณภาพของเขา เขามีพรสวรรค์ที่จะเป็นผู้เล่นระดับท็อปในอนาคต แต่เขายังคงถ่อมตัวจริงๆ เปิดกว้างเพื่อเรียนรู้ทุกวัน ทำงานหนักจริงๆ


“เขายังคงเติบโตในฐานะนักฟุตบอล เขาเป็นมิดฟิลด์ เล่นนอกบ้านได้ในบางครั้งเช่นกัน แต่เรามองว่าเขาเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกมากกว่า เขามีศักยภาพและเป้าหมายในการลงเล่นในกรอบเขตโทษ ทำประตูได้”


“มันไม่ง่ายเลยที่จะหามิดฟิลด์ที่มีความสามารถนี้เข้ามาในเขตโทษ อยู่ในจุดที่ถูกต้องในการทำประตู และเขามีมัน มันขึ้นอยู่กับเราที่จะทำงานกับเขาต่อไป และแน่นอนว่าจะเติบโตในด้านอื่น ๆ ของ เกมของเขา”


ซิลวาไม่คาดหวังว่าจะมีการเรียกตัวระหว่างประเทศไปที่หัวหน้าของแฮร์ริส


“เขาได้รับการปกป้องด้วยตัวเราเอง โดยผู้จัดการชาวเวลส์เช่นกัน โดยครอบครัวของเขา” ซิลวากล่าวเสริม


“สิ่งสำคัญสำหรับฉันคือฉันมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าเมื่อเขากลับมาจากทีมชาติ เขาจะเป็นลุคและนั่นเป็นสิ่งสำคัญ


“เราคาดไว้ตั้งแต่หนึ่งเดือนก่อน เราเริ่มได้ยินว่าเขาอาจถูกเรียกตัวและนั่นก็เป็นสิ่งที่ดี มันไม่แปลกใจเลยสำหรับเรา”


อย่างไรก็ตาม ซิลวารู้สึกเขินอายเมื่อถูกถามว่าแฮร์ริสจะมีส่วนร่วมในเกมพรีเมียร์ลีกกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ในวันศุกร์นี้หรือไม่


“ผมตัดสินใจว่าเขาจะอยู่กับเราตั้งแต่ปรีซีซัน ลงเล่นหรือนั่งสำรอง และลงเล่นบ้าง” เขากล่าว


“เราต้องอดทนกับเขาเช่นกัน อย่ากดดันเขา บางครั้งเขาอยู่ในทีม เขาเพิ่งเล่น 90 นาทีกับทีมยู-21 ของเรา


“นั่นเป็นวิธีที่ทำให้เขาพัฒนาต่อไปและแน่นอนว่าเขาจะอยู่ในทีมชุดใหญ่ในไม่ช้าเพราะเขามีคุณภาพ


“การเรียกชื่อติดทีมชาติตอนอายุ 17 ถือเป็นคำกล่าวที่ยิ่งใหญ่และเราพร้อมที่จะสนับสนุนเขา”




ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page