top of page
ceesii2562

เจนนี่ เอร์โมโซ นักเตะที่ทำสถิติสูงสุดของสเปน กล่าวว่าเพื่อนร่วมทีมชาติของเธอกำลัง “ใช้ชีวิตผ่านช่วง




เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (RFEF) อ้างว่ามีผู้เล่น 15 คนกล่าวว่าพวกเขาจะลาออกเว้นแต่ว่าหัวหน้าโค้ช Jorge Vilda จะถูกไล่ออก


RFEF กล่าวว่าผู้เล่นอ้างว่าการดำรงตำแหน่งของ Vilda ส่งผลต่อสภาวะทางอารมณ์และสุขภาพของพวกเขา


ภายหลังผู้เล่นของสเปนปฏิเสธว่าพวกเขาได้เรียกร้องให้ Vilda ถูกไล่ออก


ผู้เล่นที่ไม่ได้ระบุชื่อโดย RFEF ยังกล่าวว่าพวกเขารู้สึกผิดหวังที่สหพันธ์ฯ ได้เปิดเผย "การสื่อสารส่วนตัว" ต่อสาธารณะ


Hermoso วัย 32 ปี ซึ่งเปิดตัวให้กับทีมชาติในปี 2011 ได้ออกแถลงการณ์บนโซเชียลมีเดียโดยกล่าวว่า “ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมานี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันเป็นสิ่งที่ยากที่สุดในชีวิตที่ผมได้ใช้ชีวิตในฐานะนักฟุตบอลอาชีพและในฐานะสมาชิกทีมชาติสเปน”


กองหน้าซึ่งเข้าร่วม Pachuca จากบาร์เซโลนาในช่วงฤดูร้อนกล่าวว่าเธอหวังว่าสถานการณ์ "ไม่เคยถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ" แต่เธอเคารพการตัดสินใจของเพื่อนร่วมงานในการแสดงออก


'ไม่ใช่แบล็กเมล์'

Hermoso กล่าวว่าเธอต้องการ “แสดงการสนับสนุนอย่างไม่มีเงื่อนไขของฉันต่อสาธารณะ” ต่อเพื่อนร่วมทีมของเธอทุกคนที่ต้องการพูดถึง “ความจำเป็นในการปรับปรุงสภาพการทำงาน” ภายในทีมชาติ


“ฉันไม่เพียงแต่เข้าใจเหตุผลของพวกเขาเท่านั้น แต่ฉันยังประสบกับความรู้สึกและข้อกังวลแบบเดียวกันอีกมากมาย” เธอเขียน


“ฉันตระหนักดีถึงสิ่งนี้เพราะฉันมีโอกาสได้ใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนใครและมีความสุขอย่างมากในการเล่นให้กับสเปน แต่ฉันต้องยอมรับว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาฉันเองก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบากมากทั้งก่อน ระหว่าง และหลังแคมป์ทีมชาติ สถานการณ์นับไม่ถ้วนที่ทำให้ฉันไม่สามารถจำตัวเองได้ และทำให้ฉันรู้สึกโดดเดี่ยวอย่างมโหฬารในทีมชาติ”


เธอกล่าวว่าการเติบโตของฟุตบอลหญิงต้องมาพร้อมกับ “ความเป็นมืออาชีพที่เพียงพอ” แต่การตัดการเชื่อมต่อระหว่างโค้ชและผู้เล่น สหพันธ์และผู้เล่นเป็น “สัญญาณว่ามีบางอย่างไม่ทำงาน”


“ความจริงก็คือฉันไม่ได้นอนมาหลายวัน คิดหาทางแก้ไข และมองหาคำอธิบายถึงความว่างเปล่าอันยิ่งใหญ่ที่ฉันรู้สึกอยู่ภายใน


“หลังจากทั้งหมดที่เราทำงานให้ มันทำให้ฉันเสียใจที่ได้ตระหนักว่าเรากำลังใช้ชีวิตผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลหญิงในสเปน”


เฮอร์โมโซกล่าวว่าเธอไม่รู้ว่าวิธีแก้ปัญหาคืออะไร แต่เธอชัดเจนว่าการกระทำของผู้เล่นคือ "ไม่ใช่การขู่กรรโชก และสิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ"


สเปนมีกำหนดจะลงเล่นนัดต่อไปในวันที่ 7 ตุลาคม โดยเกมกระชับมิตรทีมชาติกับสวีเดน ตามมาด้วยการมาเยือนของแชมป์โลกอย่างสหรัฐอเมริกาในอีก 4 วันต่อมา


วิลดา วัย 41 ปี เป็นโค้ชทีมชาติมาตั้งแต่ปี 2015 และพาเขาไปสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของยูโร 22 ซึ่งพวกเขาแพ้ให้กับแชมป์อังกฤษในที่สุด




ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentarios


bottom of page