top of page
ceesii2562

'อาลีเหมือนเด็ก' เมื่อเปเล่จูบมูฮัมหมัด อาลี



เปเล่และอาลีนักกีฬา 'ยิ่งใหญ่ที่สุด' สองคนจะพบกันที่นิวยอร์กเป็นครั้งแรกในเกมการแข่งขันสุดท้ายของเปเล่: ซานโตส vs คอสมอส

สองวันก่อนที่เขาจะพบกับเปเล่ มูฮัมหมัด อาลี 'ผู้ยิ่งใหญ่' เอนหลังพิงเชือกหลังจากถูกเออร์นี่ เชฟเวอร์ส ผู้ท้าชิงทุบในนิวยอร์ก 'น่าสยดสยองและโลดโผนอย่างป่าเถื่อน' นักข่าว Frank Keating จะเขียน ในขณะที่เขานอนอยู่ที่นั่น ข้างๆ เขาทั้งน้ำตาคือ Bundini Brown เพื่อนสนิทที่มีชื่อเสียงของ Ali ผู้ริเริ่มเส้น 'ลอยเหมือนผีเสื้อ ต่อยเหมือนผึ้ง' และผู้ที่ในที่สุดจะหลุดออกจากวงในหลังจากที่เขาขายเข็มขัดแชมป์ของ Ali ให้กับช่างตัดผม ราคา 500$ อาลีวัย 35 ปีจะสะบัดเชือกเพื่อพูดว่า “ฉันเหนื่อย ฉันเหนื่อย แค่นั้นแหละ จุดจบ” ขณะที่ยังอยู่ในสังเวียน เขาจะหวีผมขณะถ่ายทอดสดทางทีวี และหลังจากอาบน้ำเสร็จไม่นาน อาลีก็จะบอกกับนักข่าวว่า 'อืม เงิน 10 ล้านดอลลาร์อาจบังคับให้ฉันออกไปชกอีกครั้งก็ได้' น่าเสียดายที่เขาจะต่อสู้อีกสี่ครั้ง




ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page