top of page
ceesii2562

ครั้งสุดท้ายที่ฉันเห็นเปเล่ตัวเป็นๆ เขาอยู่หลังเคาน์เตอร์ของสาขา Subway ในใจกลางกรุงลอนดอน



ขณะที่กำลังดิ้นรนเพื่อยัดไส้สลัดลงในแซนวิชมันเป็นเดือนมีนาคม 2015 และไม่ ตำนานฟุตบอลบราซิลไม่ได้ตกอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก มันเป็นการแสดงโฆษณาที่ได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัทฟาสต์ฟู้ดของสหรัฐ ซึ่งชายผู้นี้รู้จักในชื่อ King Pele สำหรับเพื่อนร่วมชาติ - ข้อตกลงการรับรองอาชีพ


ตอนนั้นเปเล่และฉันได้พบกันหลายครั้งแล้ว ซึ่งเพียงพอที่จะเรียกรอยยิ้มกว้างเมื่อเขาตอกบัตรฉันท่ามกลางการแย่งชิงของนักข่าว ฉันโชคดีพอที่จะได้รับการสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัว แต่ความทรงจำที่มีความสุขที่สุดของฉันในบ่ายวันนั้นคือเปเล่ดูแข็งแรงและสุขภาพดีตอนอายุ 74 ปี


“คุณทำให้ทุกคนกังวลกับธุรกิจโรงพยาบาลนั่น คิง” ฉันบอกเขา

“คุณลืมไปแล้วหรือว่าผมเกิดที่เมือง Tres Coracoes (สามหัวใจในภาษาโปรตุเกส)? มันยากที่จะเอาคนที่มี 'หัวใจสามดวง' ลงดิน” เขาตอบพร้อมกับหัวเราะ

หนึ่งปีก่อนหน้านี้ เขาดูอ่อนแอมากระหว่างปรากฏตัวที่พิธีมอบรางวัลของฟีฟ่าในซูริค ซึ่งผมก็กังวลใจจริง ๆ ว่าเขาจะไม่อยู่นานกว่านี้ เช่นเดียวกับนักข่าวบราซิลคนอื่น ๆ


เมื่อปรากฎว่า เปเล่ กำลังต่อสู้กับปัญหาเกี่ยวกับไต ซึ่งเลวร้ายลงเนื่องจากเขาสูญเสียไตไปในปี 1970 และได้รับความเสียหายจากการปะทะโดยคู่ต่อสู้ตลอดอาชีพการค้าแข้ง 21 ปีของเขา


ทุกครั้งที่เส้นทางของเราข้าม ฉันจะใช้เวลาวันต่อๆ ไปด้วยความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น มันเหมือนกับได้อยู่ต่อหน้าหนึ่งในเหล่าอเวนเจอร์ส - คนที่ดูมีความสุขเสมอที่ได้พบคุณ

สำหรับแฟนบอลหลายๆ คน โดยเฉพาะชาวบราซิล ชายที่เกิดในชื่อ Edson Arantes do Nascimento คือยอดมนุษย์ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดที่เคยเตะบอลมา


เช่นเดียวกับที่จอห์น เลนนอนเคยกล่าวไว้ว่า 'ร็อกแอนด์โรล' ควรถูกเรียกว่า 'ชัค เบอร์รี่' เนื่องจากอิทธิพลของเขาที่มีต่อแนวดนตรี ฟุตบอลควรได้รับการขนานนามว่า 'เปเล่'

เขายังคงเป็นคนเดียวที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยในฐานะผู้เล่น และเขาอายุเพียง 17 ปีตอนที่บราซิลชูถ้วยรางวัลครั้งแรกในปี 2501




ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page